“Chiếc lá cuối cùng” (The last leaf), một trong những truyện ngắn hay nhất mực nhà văn Mỹ gác. Henry, lắm nội dung rất giản dị cơ mà hết sức nhân văn và sâu sắc.
Xây dựng niềm tin tức
Johnsy là họa sĩ trẻ sống trong một khu phố xá nghèo. Johnsy còn gầy nhẹ, gác nằm trên giường đếm cữ chiếc lá trên cây ngoài cửa sổ và nghĩ rằng, lát chiếc lá chung cuộc sớt thời mình sẽ khuất. Đêm hôm đó, lắm đơn cơn bão lớn. Gió thổi, mưa đập tơi bời ra cửa sổng. Sáng hôm sau, Johnsy sửng sốt chộ hỉ đang lại đơn chiếc lá trên lượng. Ơ thấy một chiếc lá hả còn đó, Johnsy rắn chắc mẩm rằng, nghỉ sẽ sa ngày hôm đó. Mà lại đến tận đêm và sang trọng ngày hôm sau y hỉ còn trên cành. Sự quật cường cụm từ chiếc lá hở giúp Johnsy lấy lại niềm tin cẩn ra bản cơ thể, sự khát khao muốn sống và cô hả hồi phục chóng vánh.
Sau đấy, Johnsy xuể tường thuật rằng, người nghệ sỹ tươi tắn sống cùng đít nhà mực tàu canh có tên Behrman hả tốn vì chưng viêm phổi. Một người cô cổng nhỉ thấy ông quằn quại đớn đau cùng cặp giày và xống áo ướt, tinh tường thân thể rét như keo kiết. Ra đêm mưa bão nhưng mà Johsy tin tưởng.# Rằng căn số ngữ cô sẽ “rớt” theo chiếc lá rút cục, Behrman vẫn ở đấy và ông hả “vẽ” bởi thế kiệt tác ngữ tình yêu: chiếc lá mực niềm tin tưởng.# Giúp cứu rảnh cược sống cụm từ o. Cốc chuyện cảm rượu cồn nà tặng chúng ta chộ, hồi giàu niềm tin tưởng.# Con người sẽ ổ lên trên nghịch cảnh. Để xây dựng được niềm tin biếu người khác, gọi hỏi cố gắng băng nhóm bậc của mỗi một người; thậm chí là sự hy đâm, như người họa sĩ tươi Behrman.
Xây dựng thương tiệm, dận bản tính, cũng là cú chuyện trớt xây dựng niềm tin tưởng.#. Man di người thường nghĩ rằng, sản phẩm nhằm nhất sẽ chiếm thắng lợi. Tuy rằng nhiên, theo Ries & Trout – hai bậc “trưởng lão” về marketing – thì “tiếp kiến ả chớ nếu như là mẻ chiến về sản phẩm, đó là trận chiến phắt nhận thức”. Đừng nếu hồi nào là sản phẩm xuể nhất cũng xâm chiếm thắng lợi.
Sự thực chỉ tiễn chân tính chất tương đối xử. Giàu lót nghỉ chẳng nằm ở sản phẩm mà lại nằm ở nghĩ suy mực tàu khách đầu hàng đi sản phẩm.
Cái tròng hạng tiếp kiến ả
Các ông chủ doanh nghiệp đầu tư biếu nghiên cứu và vạc triển R&D, sinh sản vào những sản phẩm hụi tặng là phanh nhất và biếu rằng, như vắt là đủ xuể sản phẩm mực tàu gia tộc thắng thương tình xăm, mà có chửa quan hoài hẹp đủ đến chủ thể cụm từ cuộc nhởi: khách dính dáng.
Yêu tiệm xe pháo diện mực tàu Thụy Điển – Volvo khác biệt hóa sản phẩm lời tựa ra ích nổi trội: an tinh tường. Họ tiến đánh tất tật những chi có trạng thái nổi hoàn thiện đặc tâm tính đó, đầu tư chớ giới hạn về tính tình năng và quan trọng hơn, tuốt luốt cạc hoạt cồn lan truyền thông tỏ đều đặt trang mục đích “kịch tính nết hóa” thuộc tính nào. Và chốc hụi “đóng đinh” phanh chữ “an rành” trong tâm não khách khứa quy hàng, đối chôm thực khó mà lại “nhổ” y quách.
Thực tại thời sao? Tại Mỹ tìm kiếm giàu đơn cuộc thí nghiệm đả ví trớt cỡ an rặt mực danh thiếp loại xe diện vì chưng đơn đánh ty biểu nguy hiểm chuyên quách an tinh xa vỡ lở thực hiện. Trong suốt danh sách những xe diện an toàn nhất theo làm ví, đừng có gã thứ yêu thương tiệm Volvo. Đừng biết bao hết. Điều quan trọng là trong suốt suy nghĩ mực tàu đa số người tiêu dùng, Volvo hẵng là chiếc xe an rõ nhất. Dĩ nhiên, Volvo hả thèm mão và sản xuất chiếc xe thứ hụi để nhòm “an tuyền” nhất hết cụm từ nhiều thể. Giơ khóa của thắng lợi ở đây là Volvo hãy “xây” nhằm niềm tin tưởng trong tâm trí khách khứa dính. Con người là đụng vật gấp cao khôn khéo nhất cơ mà cũng dễ thương tổn nhất. Chính vì vậy con người liền dạo đơn nơi dựa tinh thần nà đấy trong suốt cược sống và cạc quyết định hạng mình. Thật sai trái biếu danh thiếp nhà tiếp thị nhát cố gắng trong tuyệt vọng phanh đổi thay một niềm tin tưởng nào đấy hạng khách vấy.
Trong vố chuyện “Chiếc lá rốt cục” ở trên, Johnsy tin cẩn rằng, số mệnh mức o sẽ rớt theo chiếc lá ngoài cửa sổ. Người nghệ sỹ già Berhman hiểu rằng, sẽ là vô bổ lót triết lí phục canh trường đoản cú niềm tin tưởng nè. Cố ra đấy, ông nuôi dưỡng niềm tin tưởng, theo hướng hăng hái hơn tuần tra tác phẩm độc nhất vô nhị cụm từ tôi, đơn tuyệt bút mứctình yêu thương và sự thấu đáo hiểu.
Trái lại, thất kém ngữ New Coke là thí dụ tiêu biểu tặng thế bất thành thứ thương xót hiệu trong suốt cố gắng “đảo chính” niềm tin cẩn trong suy nghĩ cụm từ người xài sử dụng. Năm 1985, Coca Cola hở dành tới 4 triệu USD phanh tiến hành ta một cá “thử mù” hương vày tặng sản phẩm New Coke với sự tham dự hạng 200.001 người tại danh thiếp thành thị lớn của nác Mỹ. Kết quả nghiên cứu cho chộ, người tiêu xài sử dụng thú sản phẩm mới nè hơn loại Coke cũ và Pepsi vày New Coke lắm do ngọt ngào hơn. Có xuể phản nhát hăng hái nào, New Coke đã được tan ra thị dài cầm cố vắt loại Coke xưa đồng ngóng công vết đơn trói buộc mốc xì phân phát triển mới tặng Coca Cola.
Tuy nhiên, thẳng thớm sau tã vào mắt New Coke, tứ tung bản doanh cụm từ Coca Cola dìm nổi ngần 6.001 vố điện thoại ca cẩm mỗi ngày tự phía khách dãy là họ không lắm hứng thú đồng New Coke và dòm muốn xuể uống loại Coca truyền thống! Doanh số phận giảm mạnh và kết trái là quờ sản phẩm New Coke bị thu khi chỉ sau vỏn vẹn có 2 tháng.
Người Mỹ coi Coca Cola như đơn sản phẩm biểu tượng mực tàu văn hóa Mỹ chứ chớ nếu những giá trừng phạt hữu tuồng như vì ngọt ngào năng đơn đặc tính nà khác. Họ tin tưởng ra ví trị vô ảnh nè và cảm chộ bị “bội nghịch bội” lót thương tình tiệm mải miết bay cỡ một ví trừng phạt mới. Niềm tin cậy thứ đả chúng là một hằng số phận bất biến. Giò hy vẳng thay đổi vô bổ. Đúng như nhận định mức nhà thơ Brazil Paulo Coelho: “chả phí thời gian giải thích khác đồng những hệt đám đông nghĩ. Họ chỉ nghe điều muốn nghe”.
Khách quán chỉ muốn nghe điều hụi muốn nhé. Cầm cố thời xót thương tiệm hỉ nói điều cần nếu nói, chứ giò chỉ nói điều tao muốn nói. Và cố nhiên, những điều “cần giả dụ nói” nào là nhỡ giả dụ “ưng cái bụng” đối xử cùng khách khứa dây, lỡ nếu “giàu thực” trong suốt ví trị cốt lõi mực tàu thương tình tiệm.
TheoNguyễn Đức Sơn
Giám đốc chiến lược thương xót tiệm Richard Moore Associates
Doanh nhân/Diễn hát tuồng Doanh nghiệp
Theo Báo cafe F12/09/2013 09:27 AM
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét